คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ

วันศุกร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทิน ครั้งที่ 15

บันทึกอนุทิน  ครั้งที่  15
วิชา การอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ EAED 2209
อาจารย์ผู้สอน  อาจารย์ตฤณ  แจ่มถิน
วันที่  25  เดือนพฤศจิกายน  2557
กลุ่มเรียน  101 (วันอังคาร)  เวลา  12.20 – 15.00 น.

สรุปเนื้อหา
วันนี้เราเรียนกันในเรื่อง
1.เด็กสมาธิสั้น (ADHD)
2. ผลิบานผ่านมือครู ห้องเรียนแรกของเด็กพิเศษ





ห้องเรียนแรกของเด็กพิเศษ



5 ขั้นตอนในการช่วยเหลือเด็ก
-การส่งต่อเด็ก
-ประเมินเด็ก
-สัมภาษณ์ ทำแผน
-จัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาเด็ก
-ประเมินผล
                การจัดกิจกรรม การสอนเด็กด้วยวิธีการต่างๆนั้น จะเน้นให้เด็ก มีร่างกายที่เข็งแรงขึ้น  ช่วยเหลือต้นเองได้มากขึ้น  พูดสื่อสารได้ดี  เข้ากับสังคมต่างๆได้ แค่เด็กเหล่านั้นมีพัฒนาการที่ดีขึ้นคุณครูที่สอนและพ่อแม่ก็ดีใจมากแล้ว






การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
-สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปสอนตามพัฒนาการของเด็ก
-สามารถแก้ปัญหาของเด็กได้อย่างถูกต้อง
-สามารถสอนให้เด็กได้แสดงออกอย่างถูกวิธี
-ทำให้เราเอาใจ่ใส่เด็กๆมากขึ้น

การประเมิน
-ประเมินตนเอง ตั้งใจเรียน ซักถามในสิ่งที่สงสัย จดบันทึกเนื้อหาเพิ่มเติมที่อาจารย์อธิบายนอกเหนือจากชีส แต่ในระหว่างเรียนก็มีคุยบ้าง ไม่ค่อยอยู่นิ่ง แต่หูก็จะฟังอาจารย์อยู่ตลอดเวลา ตอนทำงานกลุ่ม ก็มีส่วนร่วมในการออกความคิดเห็น ไม่ได้ลงมือทำเท่าไร แต่ก็อยู่คอยให้กำลังใจ อำนวยความสะดวกให้เพื่อนที่ลงมือทำเป็นที่ เก็บอุปกรณ์คืนเมื่อทำเสร็จ  มาเรียนตรงต่อเวลา

-ประเมินเพื่อน เพื่อนๆตั้งใจเรียน ฟังอาจารย์และจดบันทึก มีส่วนร่วมในชั้นเรียนตอบคำถาม วันนี้เพื่อนๆจะร่าเริงมากขึ้น คาดว่างานคงเบาลง เพื่อนๆช่วยกันทำงานกลุ่มอย่างเต็มที่ มาเรียนกันตรงต่อเวลา

-ประเมินอาจารย์ ตั้งใจสอน อธิบายเพิ่มเติมจากชีส จำลองสถานการณ์จริงเพื่อให้เห็นได้ชัดเจนขึ้น อาจารย์อารมณ์ดีตลอดการสอน ทำให้พวกเราอารมณ์ดีไปด้วย สามารถคุยทุกเรื่องได้ ปรึกษาได้









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น