คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ

วันจันทร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทิน ครั้งที่ 10

บันทึกอนุทิน  ครั้งที่  10
วิชา การอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ EAED 2209
อาจารย์ผู้สอน  อาจารย์ตฤณ  แจ่มถิน
วันที่  21  เดือนตุลาคม  2557
กลุ่มเรียน  101 (วันอังคาร)  เวลา  12.20 – 15.00 น.


สรุปเนื้อหา
วันนี้อาจารย์สอนเรื่อง ประเภทของเด็กที่มีความต้องการพิเศษต่อจากครั้งที่แล้ว
-เด็กที่มีความบกพร่องทางพฤติกรรมและอารมณ์ (Children with Behavioral and Emotional)
-เด็กพิการซ้อน (Children with Multipel Handicaps)





เด็กที่มีความบกพร่องทางพฤติกรรมและอารมณ์ (Children with Behavioral and Emotional)
เด็กบกพร่องทางพฤติกรรมและอารมณ์ (Children with Behavioral and Emotional Disorders) หมายถึง เด็กที่แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม (ต่อต้านตนเองหรือผู้อื่น) หรือมีความรู้สึกนึกคิดที่ผิดไปจากปกติ (แสดงออกถึงความต้องการทำร้ายตนเองหรือผู้อื่น มีความเชื่อมั่นในตนเองต่ำ) ออกมาอย่างเนื่องจนถึงระดับที่ส่งผลกระทบต่อการศึกษาของเด็กไม่ว่าจะเพียงลักษณะเดียว หรือหลายลักษณะร่วมกันก็ได้...เพิ่มเติม


เด็กพิการซ้อน (Children with Multipel Handicaps)
ความพิการซ้อน (Multiple Disabilities) หมายถึง ความบกพร่องร่วมกันมากกว่า 1 ลักษณะที่เกิดขึ้นต่อบุคคล (Simultaneous impairments) อาทิเช่น บกพร่องทางสติปัญญาร่วมกับตาบอด หรือบกพร่องทางสติปัญญาร่วมกับความผิดปกติของกระดูกและกล้ามเนื้อ...เพิ่มเติม


การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
-สามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้กับการเรียนการสอน
-สามารถนำไปดูแลเด็กได้ตรงกับพัฒนาการ
-ทำให้เราได้รู้พื้นฐานของเด็กแต่ละคน เพื่อสามารถจัดกิจกรรมได้อย่างดีและถูกต้อง
-สามารถนำความรู้ที่ได้ไปบอกพ่อแม่ ผู้ปกครองเรื่องการดูแลเด็ก


การประเมิน
-ประเมินตอนเอง ตั้งใจเรียน ตั้งใจฟังอาจารย์เวลาสอน แม้บางครั้งจะติดตรงที่พูดมากไปหน่อย แต่งกายถูกระเบียบ มาเรียนตรงต่อเวลา

-ประเมินเพื่อน เพื่อนๆตั้งใจเรียนในเวลาที่อาจารย์สอน แต่ในเวลาที่ถาม-ตอบอาจจะมีการคุยแทรกมาบ้าง แต่ก็ตั้งใจตอบกันอย่างเต็มที่ เพื่อนๆในห้องทำให้บรรยากาศในการเรียนสนุกสนาน

-ประเมินอาจารย์ อาจารย์เข้าสอนตรงต่อเวลา แต่งกายสุภาพเรียบร้อย อธิบายเพิ่มเติม เพื่อให้เด็กเข้าใจในเนื้อหาเพิ่มมากขึ้น อารมณ์ดีอยู่ตลอดเวลา นำวีดีโอเกี่ยวกับเด็กที่บกพร่องทางพัฒนาการมาให้ดูด้วย ชอบที่อาจารย์ยิ้มหัวเราะตลอดเวลา มันทำให้พวกเราอยากเรียนเพิ่มขึ้นไปอีก








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น